12 thg 6, 2015

Cách sử dụng torrent

Hẳn bạn ít nhiều cũng nghe nói đến torrent, download torrent... (LBVMVT 166, 167). Đây là một dạng chia sẻ file ngang hàng (p2p), tốc độ load file nhanh hay chậm không phụ thuộc vào host lưu trữ file mà phụ thuộc vào số lượng seed leech, số lượng này càng cao thì tốc độ load file của bạn càng nhanh. Để load file dạng này, bạn cần 1 chương trình chuyên dụng như bittorrent, utorrent... Để load file cho nhanh, bạn cần phải mở cổng, chọn file có số lượng seed leech cao. Vấn đề đặt ra ở đây là bạn cần load file cần dùng với khoảng thời gian ngắn nhất, nhưng gặp khó khăn vì số lượng seed leech kiếm được không cao, và nhất là bạn không biết mở cổng mạng. Bài viết này xin giới thiệu 2 “tuyệt chiêu” giúp giải quyết vấn đề này với 2 giai đoạn: giai đoạn 1 là tìm file torrent cần thiết với số lượng seed leech lớn, giai đoạn 2 là tìm cách load file đó về cho thật nhanh.

1. Tìm file url của torrent

Hiện nay có rất nhiều site cung cấp file url của torrent, như thepiratebay.org, Seedpeer.com, Legittorrents.info... trong đó nổi trội nhất phải kể đến Thepiratebay.org. Lấy ví dụ tìm file Snow Leopard (Mac OS) trên site Thepiratebay.org, vì file này có dung lượng khá lớn và ít có link trực tiếp. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm những chương trình khác như Windows 7, Visual Studio 2008, Photoshop CS5, Office 2010, Avatar, vv...

Để tìm Snow Leopard bạn truy cập vào Thepiratebay.org, gõ từ khóa Snow Leopard vào khung tìm kiếm, chọn All, chọn Pirate Search để tìm kiếm. Trong giây lát kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra một loạt kết quả, nhưng bạn đừng vội chọn link nào. Hãy chú ý bên trái có cột ký hiệu là S, L thống kê số lượng seed, leech hiện có của file. Bạn bấm chọn L để sắp xếp link torrent theo số lượng leech giảm dần. Thông thường số lượng leech cao thì số lượng seed cũng khá cao, vì vậy bạn không cần chú ý đến số lượng seed nữa, nếu có quan tâm thì bạn có thể chọn theo seed tùy thích, lưu ý chọn link có số lượng seed leech cao là được.

Bấm vào liên kết xem giới thiệu sơ lược về file torrent này, chọn Download this torrent, copy link của file torrent này lại hoặc save về máy. Quá trình save về máy và mở file đó bằng chương trình chuyên dụng để load file torrent không có gì khó khăn, nhưng ở đây ta chỉ copy link của file torrent thôi, chuyển sang bước 2.

2.Tuyệt chiêu dành cho download file torrent

Bạn truy cập http://btaccel.com bấm Sign up bên trái màn hình để tạo một tài khoản miễn phí. Đăng ký xong bạn đăng nhập vào http://btaccel.com, tiếp theo bạn nhập link torrent copy lúc nãy vào khung, bấm Get. Quá trình này diễn ra hoàn toàn trên máy chủ và rất nhanh chóng, thông thường thì mất khoảng vài giờ, nếu file có được người khác “get” trước đã xong thì bạn có thể tải về ngay.

Các file có số lượng leech seed lớn thường get được rất nhanh. Quá trình này người ta gọi là leech file torrent về btaccel. Như vậy là bạn có thể load file về với tốc độ thường là khá cao, và nhanh hơn nhiều lần khi load bằng chương trình tải file chuyên dụng. Có một cách để load file nhanh mà chắc hẳn nhiều người đã biết, đó là tăng số luồng kết nối cho IDM. Vào IDM chọn Download > Options, vào Connections, chọn Lan 10 mbps, chọn Max Connections là 16.

Một số lưu ý khi tải file:

Khi tải file bị lỗi, không thấy file tải, hãy ngừng lại. Một lúc khác tải lại là được.

Theo trang chủ thì link tồn tại 24 giờ, nhưng thực tế thì lâu hơn, tài khoản dung lượng giới hạn file là 10 GB.


Cái này thì mọi người thử làm xem được không , mình làm thấy nó cũng được được

Down load file bằng link Magnet
Cách download file bằng link Magnet, Torrent với tốc độ cực nhanh, cách tải file phim nhạc phần mềm game trên mạng

Với các phần mềm, game hay phim có dung lượng lớn 1 chút, các bạn sẽ hay gặp những link Torrent hay link đã được chuyển sang Magnet link. Để tải được những link này, bạn cần phải cài đặt µTorrent


Tác dụng của việc dùng Magnet link là không cần phải thông qua tracker server cũng như tải file Torrent về máy. Tốc độ tải file không chịu ảnh hưởng bởi băng thông up lên và tải xuống.
Ví dụ với 1 link Magnet sau:
Mã:
Adobe Photoshop CS6
magnet:?xt=urn:btih:FFD4A50B41FFB3C208A44EEA525BE8FFE24462CD&dn=Adobe CS6
Mở chương trình uTorrent, chọn File -> Add Torrent from URI, hay nhấn Ctrl+U, hoặc nút Add Torrent from URI cũng cho tác dụng tương tự

Dán link cần tải vào hộp thoại, nhấn OK


Chờ 1 chút, các file cần tải sẽ hiện thông tin



Sau đó cần chọn những file bạn muốn tải, nhấn OK để µTorrent bắt đầu công việc


Như vậy là file của bạn sẽ được tải về 1 cách thật nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Free Batman Logo Cursors at www.totallyfreecursors.com