9 thg 6, 2015

Superman (DC Comics)

Superman
                               

Người ngòai hành tinh xa lạ , con người thép này đến từ Krypton . Superman dành cả cuộc đời mình để chiến đấu trong một trận chiến không bao giờ kết thúc : trận chiến giữa sự thật và công lý . Khi không chiến đấu , anh là 1 nhà báo với tên gọi Clark Kent

 – Những năm 30 : Kỷ nguyên vàng
Ý tưởng về siêu nhân được Jerry Siegel và Joe Schuster nghĩ ra vào năm 1933 nhưng chẳng ai muốn mua lại quyền phát hành nhân vật này mãi cho đến năm 1938 , khi câu chuyện về Superman bắt đầu trên Action Comics số 1 .
Khở đầu , sức mạnh của Superman khá giới hạn , anh có thể nhảy rất xa ( 1/8 dặm ) , chạy rất nhanh ( hơn cả 1 đoàn tàu ) và nhấc nặng ( một cái xe qua đầu ) .
Superman thời điểm đầu “ không hiền lành lắm “ , anh thường sử dụng năng lực của mình trấn áp tội phạm và du côn .
Thân thế Superman cũng khá mờ mịt ở nhũng năm đầu tiên . Các tác giả nói rằng anh được phóng đến trái đất ngay từ khi còn là 1 đứa trẻ nhưng không đề gì thêm . Mãi đến sau này người ta mới biết đến Krypton , một hành tinh với trọng lực siêu cao là quê hương của anh . Do có trọng lực như vậy mà người hành tinh này có sức khỏe , tốc độ vượt trội người trái đất .
Năm 1939 , truyện tranh Superman bắt đầu xuất hiện trên báo. Cũng trong Action Comic số 1 Lois Lane cũng được giới thiệu . Cô là phóng viên của Daily Star ( sau này là Daily Planet ) ở thành phố Metropolis
 
-Những năm 1940 :
Sêri radio nổi tiếng The Adventures of Superman với Bud Col Lyer cùng Joan Alexander bắt đầu phát song năm 1940 và duy trì đến 1951.
Lex Luthor được giới thiệu vào năm 1940 với mái tóc đỏ rực nhưng sau đó bị trọc khi xuất hiện trên phiên bản cho báo .
Fleischer Studior bắt đầu sản xuất những phim hoạt hình ngắn đầu tiên về Superman vào năm 1941 .
Mảnh vỡ phóng xạ Kryptonite từ hành tinh quê hương Superman bắt đầu xuất hiện vào năm 1943 trong các chương trình phát thanh. Mãi đến năm 1949 thì Kryptonite mới xuất hiện trong truyện. Mảnh vỡ này rất nhiều nguy hiểm cho Superman .
Superman trở thành sức mạnh tinh thần Mỹ để thể hiện lòng yêu nước trong suốt thế chiến thứ 2.
-Những năm 1950 : Kỷ nguyên bạc
Cuộc phiêu lưu của Siêu Nhân lên TV vào năm 1952, diễn vien chính là George Reeves, kết thúc năm 1958.
Sức mạnh của Siêu nhân ngày càng được mở rộng ra , trong nhưng năm 50 thì anh ta có thể du hành ngược thời gian bằng cách bay nhanh hơn ánh sáng và đủ sức di chuyển 1 hành tinh ra khỏi quỹ đạo của nó .
Người ngoài hành tinh Brainiac xuất hiện vào năm 1958 với vũ khí chính là tia tia sáng thu nhỏ . Anh ta thậm chí còn dung tia sáng này “chôm” thành phố Kandor ra khỏi bề mặt Kryton trước khi nó nổ tung . Trong hàng năm trời , Superman đã lưu trữ phiên bản thu nhỏ của thành phố trong “pháo đài của sự cô đơn” ở vùng cực .
Bizarro xuất hiện năm 1958 . Hắn là 1 quái vật theo kiểu Frankenstien được tạo ra khi 1 nhà khoa học nhân bản Superboy .
Supergirl , chị em họ của và là người sống sót còn lại thoát khỏi Krypton ra mắt năm 1959.
 
-Những năm 60:
Nội dung chủ yếu là nói về những huyền thoại xoay quanh nhân vật này bắt đàu có sự xuát hiện của Superboy , liên minh công lý mỹ , nhưuxng nhân viên trong tòa soạn báo bao gồm Jimmy Olsen và Perry White .
Câu chuyện về Superman trở nên khoa học viễn tưởng hơn , về việc sức mạnh của Superman có từ mặt trời vàng của Trái đất thay vì mặt trời đỏ ở quê hương .
-Những năm 1970 :
Toàn bộ Kryptonite trên trái đất được vô hiệu hóa trong tập Kryptonite Never More năm 1971 .
Sêri hoạt hình Super Friends của Hanna Barbera cho Superman gia nhập đội ngũ siêu anh hùng cùng với Batman ,Aquaman , Wonder Women và những người khác từ năm 1973 tới 1986 .
-Những năm 1980 : kỷ nguyên hiện đại
Để đơn giản hóa câu chuyện Superman đang quá phức tạp . DC ra mắt Crisis on Infinite Earths . Trong truyện này . Supergirl cùng hàng loạt siêu anh hùng khác đã chết .
Trong tập “Chuyện gì xảy ra với người đàn ông của tương lai” , tác giả sêri Watchman Alan Moore đã kết thúc kỷ nguyên cổ điển của Superman , mở ra kỷ nguyên hiện đại .
Sau đó , tác giả John Byrne khởi động lại truyện Superman , giảm năng lực cửa anh ta xuống và thay đổi nhiều thành phần câu chuyện , chẳng hạn như cha mẹ nuôi của Clark Kent vẫn sống chứ không chết như chuyện cũ .

-Nhũng năm 90 : hậu khủng hoảng
Trong 1 diễn biến gây tranh cãi , DC đã để Doomsday giết Superman trong 1 trận chiến vào năm 1992 .
Có rất nhiều nhân vật được cho là thế thân của Superman xuất hiện nhưng tất cả đều không thay thế được anh .
Cuối cùng Superman được hồi sinh và câu chuyện lại tiếp tục .
Những năm cuối thập niên 90 , Superman đánh mất sức mạnh của anh nhưng lại có thêm 1 sức mạnh mới : điện năng . Trong câu truyện này , Superman mặc đồ màu trắng xanh .
Chương trình TV Lois & Clark : the new adventures của Superman chiếu từ 1993 – 1997
1996 , Superman và Lois cưới nhau trong tập truyện đặc biệt : The Wedding Album .
Các nhà sản xuất cho ra mắt bộ phim Steel năm 1997 được phát triển dựa trên câu truyện Reign of the Superman , sau cái chết của anh .
-Những năm 2000 :
Từng được biết đến như 1 nhà bác học điên, Lex Luthor được các nhà sản xuất thay đổi và chuyển thành doanh nhân , nhà công nghiệp . Vào năm 2000 , hắn ta được bầu làm tổng thống .
Năm 2008 , thành phố Kandor thu nhỏ được phục hồi lại , giải phóng cho 100.000 người Kryptoninans với sức mạnh tương tự Superman . Thành phố sau đó phát triển thành hành tinh New Krypton , nằm phía đối diện trái đất với mặt trời nằm giữa .
2 phần tiếp theo của tập Crisis on Infinite Earth là Infinite Crisis được ra mắt , mang lại rất nhiều thay đổi trong thế giới DC Universe


Superman là một nhân vật có tầm ảnh hưởng rất lớn đối điện ảnh, có khá nhiều phim về Superman sau đây là bộ phim gần đây nhất của Superman


                                                                                                                       Nguồn vietcomic.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Free Batman Logo Cursors at www.totallyfreecursors.com