11 thg 6, 2015

Captain America (Marvel)

Captain America
 
1. Cuộc sống trước đây
Steve Rogers được sinh vào ngày 4 tháng 7 năm 1920 bởi bởi đôi vợ chồng nghèo người Ailen nhập cư, Sarah và Joseph Rogers. Rogers lớn lên là một thanh niên yếu đuối trong thời kì suy thoái của Mĩ. Những điều khác về cuộc sống trước đây của Rogers được biết đến hơn là một người có ý thức thi hành nhiệm vụ mạnh mẽ, danh dự và sự khiêm tốn ẩn trong người anh, có lẽ là do anh được giáo dưỡng theo phong cách Ái Nhĩ Lan (Ailen). Cha của Rogers qua đời ngay khi anh chỉ là một cậu bé, và mẹ anh cũng bệnh chết vì viêm phổi sau đó, khi anh bước sang tuổi hậu thiếu niên.
 

2. Trở thành siêu chiến binh của Mĩ:
Kinh hoàng trước những cảnh phim thời sự về vụ việc Đức quốc xã đánh cướp tàn bạo ở các nước châu Âu, những tội ác mà đế quốc Nhật gây ra ở Trung Quốc và Hàn Quốc. Rogers đã cố gắng báo danh nhập ngũ nhưng bị từ chối khi xếp vào hạng 4-F vì vóc dáng nhu nhược và sức khỏe yếu đuối của anh. Nghe được lời cầu khẩn tha thiết của cậu bé mong được tranh đấu cho đất nước của mình, tướng quân Chester Phillips của quân đội Mĩ đã cho Rogers một cơ hội tham gia vào thí nghiệm nâng cao hiệu suất tối mật được gọi là “Operation Rebirth”. (“Operation Rebirth còn được gọi là dự án “Rebirth”, là một dự án ban đầu được kiểm soát bởi quân đội Mĩ để tạo ra dòng siêu chiến binh cho nỗ lực trong thế chiến thứ 2. Nó là một phần của một dự án lớn hơn nữa “Weapon Plus”)
 
Rogers đã đồng ý và được đưa tới phòng thí nghiệm bí mật tại Washington, D.C., nơi anh được giới thiệu tới bác sĩ Abraham Erskine (biệt hiệu là giáo sư Joseph Reinstein), người tạo ra những siêu chiến binh Serum (Super-soldier Serum) (một công thức có thể cường hóa con người trở thành siêu chiến binh, công thức được áp dụng cho Rogers là không xác định, đã có rất nhiều nỗ lực để cố nhân bản nó, những công thức này có thể cường hóa cực hạn con người để đạt đến tiềm năng tối cao.)

Sau những tuần thử nghiệm với các bài kiểm tra, thí nghiệm. Rogers là người cuối cùng được dụng vào “Super-Soldier”. Được tiêm một phần hợp chất, và một phần khác thì đi vào bằng thực quản (kiểu như uống ấy #E ). Sau đó anh được bắn phá bởi chùm tia Vita ( là một phần của Super-Doldier Serum, có tác dụng đẩy nhanh tác dụng của thuốc aka hợp chất và khiến nó tác dụng chính xác (kiểu như không gây ra thêm tác dụng phụ hay tác dụng lệch đi, sau này thì cỗ máy này bị hủy, Captain America #1), một sự tổ hợp đặc biệt rất kì lạ của những bước sóng bức xạ được thiết kế để tăng tốc hiệu quả huyết thanh (seum’effect) lên cơ thể của anh (năm 1941). Rogers bước ra từ buồng chiếu Vita-rays với một cơ thể con người cực hoàn hảo. Một tên gián điệp của Đức quốc xã đã ám sát bác sĩ Erskine ngay ít phút sau khi thí nghiệm kết thúc, Erskine chết mà không cam kết đầy đủ các công thức được áp dụng cho Rogers, khiến cho anh trở thành thiên tài độc nhất từ kết quả của ông.

Rogers sau đó được đưa vào một cuộc chương trình huấn luyện chuyên sâu vật lý dạy anh ấy thể dục dụng cụ và thể hình, hand-to-hand combat (đánh tay đôi) từ đại tá Rex Applegate và William Esstar Fairbairn, và học thêm chiến lược quân sự. Ba tháng sau, anh được phân công nhiệm vụ đầu tiên: ngăn chặn tổ chức tình báo của Đức quốc xã được gọi Red Skull. Rogers được đưa cho trang phục màu trắng, đỏ, xanh của đội trưởng Mĩ (Captain America) và cũng được nhận một chiếc mặt nạ che đi diện mạo bởi một binh lính vụng về tại Camp Lehigh.

Sau khi thành công trở thành Captain America, Rogers nộp đơn cho một chương trình khắc luyện tâm trí theo điều kiện, để khiến lý trí anh thu vào những thông tin sai sót, để phòng bị trường hợp anh bị bắt bởi quân đối đối phương và sẽ bị buộc tiết lộ những thông tin phân loại cao cấp. Là một phần của thực luyện điều kiện, Rogers tin rằng tên thật của anh là Grant Rogers, anh có một người em trai, và do cha mẹ là nhà ngoại giao, anh được ngầm xếp cho một cuộc hẹn với tầng lớp thượng lưu của quân đội Mĩ và dành được vị trí Captain America. Nó cũng không đến mãi sau này khi Rogers sẽ hồi phục kí ức thật sự của anh (Captain America #247).
 
Rogers được trang bị một cái khiên hình “diều” được làm từ thép trần (một loại thép thường), và nó cũng là Sideam của anh (vũ khí được đeo ở hông hoặc thắt lưng #E). Mũ bảo hộ cũng như mặt nạ của anh tách biệt với phần còn lại của trang phục. Điều này dẫn đến một vấn đề là trong chuyến đi ra ngoài thực thi nhiệm vụ trước đó, nó gần như bị lột ra khỏi mặt anh thông qua biểu tượng đôi cánh cứng cáp trên chiếc mặt nạ, gần như đã lộ hoàn toàn diện mạo của anh cho một phóng viên báo chí cầm máy ảnh (Captain America #255). Từ đó, trang phục của anh đươc thêm vào phần vào vệ ở cổ nối liền với mặt nạ, hơn là khi chiếc mặt nạ bị tách ra, điều này đã giải quyết được vấn đề và tạo thêm cho Rogers thêm một lớp phòng hộ.

3. World War II Service
Trong chiến tranh, “Cap” phục vụ như là biểu tượng của tự do và sự hợp tác đặc biệt hữu hiệu của Mĩ. Ngoài lúc làm việc với đồng đội trẻ tuổi Bucky, “Cap” thường chiến đấu cùng những đồng minh siêu anh hùng như “Namor the Sub-mariner” và The Android Human Torch, những người đã được công nhận là cốt lõi của nhóm siêu chiến binh thế chiến thứ hai được biết đến là “the Invaders”. Rogers đôi khi tiếp xúc với một người lính Canada tên là Jim Howlett, người sẽ trở thành Wolverine.
Rogers phải chiến đấu chống lại phát-xít Đức và đế quốc Nhật, trong cuộc hành trình anh đã chiến đấu với George Maxon, một kẻ mạo danh Red Skul, the White Death, the Legion of Unholy Beggars, the Dragon of Death, the Reaper, the Black Toad, the Black Talon, Stryker, Doctor Crime, Mock Mikado, Master Man và the Super-Axis, Togaro, Prophet of Hate, Agent Axis, the Shark, the Hyena, N2 và Mister Sinister, Dr. Togu, Doctor Destiny, Snapper, Jack the Ripper và Terdu, Dormammu, HYDRA, the Hand, the Grandmaster, the Ringmaster, Baron Zemo, Colonel Von Wagner, Fang (kẻ sau này chết ở Hiroshima và do đó trở thành một với Everwraith), và the Butterfly. Anh cũng ngăn chặn vụ ám sát tổng thống F.D. Roosevelt bởi một nhóm người tự xưng là the Defenders, the Battle of the Bulge, D-Day, ngăn chặn những kẻ phá hoại (vào đầu tháng 3 năm 1941), tại cuộc họp Wakandans, cứu được tổng thống Roosevelt từ một tên Namor loạn trí, tại cuộc họp Nikola Tesla, giải cứu nhà khoa học dự án Mahattan (với sự giúp đỡ của Howling Comando) từ tay Red Skull, cùng với Howling Comando, anh ngăn chặn âm mưu của Red Skull khỏi việc khởi động một cỗ máy hàng thế kỷ (độ tuổi của cỗ máy #E) được thiết kế bởi một người du hành thời gian bác sĩ Doom, đối mặt với Red Skull trên Hover Device (xe chống trọng lực, cái tròn tròn giống đĩa bay, đạp chân lên rồi lái di chuyển ấy #E, ai không biết thì search google coi hình ảnh nhé), chiến đấu cùng với những đồng minh the Crusaders (quân Thập Tự Chinh), French Resistance (lực lượng kháng cự của người Pháp) và Peggy Carter (một người phụ nữ Mĩ đã phải lòng Captain America), xuýt nữa anh vô tình giết chết một đứa trẻ mồ côi trong chiến tranh, cứu được Michael Kramer khỏi Red Skull. Vào tháng 4 năm 1945, Cap xông vào hầm căn cứ của Red Skull, với Red Guardian, Patriot, và Spirit of ‘76’, trong trận chiến cuối cùng của anh ấy với Red Skull trng thế chiến thứ hai.
Trong một thời gian, ở thế chiến thứ hai, Bucky đã chiến đấu bên cạnh Captain America cho khoảng thời gian di dời đến thời hiện đại (khoảng thời gian những thứ cũ sẽ được thay thế, ý ở đây nói sự xuất hiện của Avengers) đến khi the Avengers triệu tập lại tất cả đồng đội vào ngày nay.

4. Avengers
 
Nhiều thập kỷ sau đó, một đồng đội thời chiến của Cap, Sub-Mariner, đã lầm lẫn Cap trong trạng thái vẫn còn đóng băng khi đó Cap được thờ cúng bởi một bộ tộc Inuit hẻo lánh xa xôi. Vì tức giận, the Sub-Mariner đã ném khối băng đó vào đại dương. Trong khoảng thời gian đối đầu với Namor, một team Avengers mới được thành lập xảy ra trong lúc cơ thể của Rogers được làm tan băng và sớm được phục hồi trở lại lại thành một anh hùng truyền thuyết.

Rogers gia nhập hàng ngũ của họ từ lần trở lại đầu tiên, kể từ khi thành lập, và được trao danh hiệu Retroactive “founding member” (thông cảm chỗ này dịch ra mình thấy sao sao nên để nguyên văn #E) thay cho Hulk. Với những khả năng siêu phàm, đã được trải qua huấn luyện mở rộng, có nhiều kinh nghiệm chiến đấu của mình, cùng kết hợp với những ấn tượng về vóc dáng, sự tự tin, và quyết tâm, Rogers là sự bộ sung tuyệt vời cho the Avengers. Như trời sinh ra là một người lãnh đạo, Rogers cùng với những mệnh lệnh của anh được mong đợi sẽ trở thành trái tim và linh hồn của đội, những lúc trên chiến trường, luôn tuân theo mệnh lệnh mặc cho lúc đó thống lĩnh đội có là ai đi chăng nữa. Rogers có thể dạy kỹ năng đồng đội, kỹ thuật combat tay đôi cho những thành viên Avengers vào những năm kế đến.
 
Có thể thấy từ việc Avergers liên kết với Rick Jones người mang lại một sự tương đồng giống như Bucky (Avengers #4), Cap đặt anh dưới sự che chở của mình (Avengers #5), Cap cố gắng hồi phục những chấn thương từ việc mất đi đồng đội thời chiến của mình. Sau một thời gian, Jones thậm chí đã thuyết phục Cap để anh ta mặc đồng phục của Bucky và bắt đầu quan hệ đồng đội thật sự, mặc dù Cap phản đối kịch liệt việc Jones tham gia Avengers như là một thành viên chính thức (Avengers #10). Trong những chuyến phiêu lưu trước đây, bao gồm cả khoảng thời gian lúc thời chiến Cap đã cùng với Earth’s Mightiest Heroes đối đầu với kẻ thù của anh- Baron Heinrich Zemo. Zemo đã thiết lập sự hồi sinh của Master of Evil, một nhóm nhân vật siêu phản diện, mà mỗi người trong đó đều có mối thù với Avenger (Avengers #6). Zemo bắt cóc Rick và vô tình chết bởi vũ khí của chính hắn khi chiến đấu với Cap.

 Một số bộ phim về Captain American 









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Free Batman Logo Cursors at www.totallyfreecursors.com